Giải pháp thông minh cho nha bếp hẹp

Trong quan niệm dân gian cổ xưa và thuật phong thủy, bếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà như cổng nhà, phòng khách, phòng tắm… Căn bếp được coi là trung tâm của cuộc sống gia đình, bếp là bạn của người nội trợ, nơi người mẹ thể hiện sự khéo léo, đảm đang, sáng tạo. Bếp là nơi gia đình đoàn tụ, sum vầy trong bữa ăn. Bếp còn phản ánh sự tiện nghi, phong cách sống của gia chủ. Vì thế, bên cạnh việc lựa chọn cho mình một căn bếp đẹp sang trọng, người ta đã bắt đầu mơ ước về một “căn bếp thông minh” nhằm thỏa mãn mọi yêu cầu về hình thức cũng như chất lượng.- Đối với căn bếp ở các hộ chung cư nhỏ hẹp, việc thiết kế một căn bếp vừa tiện nghi vừa hợp không gian là một vấn đề đau đầu với các gia chủ. Nếu bạn đang sở hữu một nhà bếp nhỏ hẹp thì đừng vội phiền lòng bởi những phong cách sáng tạo mới sẽ giúp bạn gạt bỏ được những lo lắng về diện tích. Sau đây là một số giải pháp thông minh cho nhà bếp hẹp

1. Thiết kế tủ bếp chữ I:
Mẫu tủ bếp chử I là giải pháp thông minh và hữu ích nhằm tiết kiệm không gian, diện tích nhà bếp. Tủ bếp chữ I được thiết kế đơn giản nhưng không làm mất đi công năng hiện đại của nhà bếp.

2- Tối ưu công năng sử dụng của thiết bị nhà bếp
Tối ưu hóa công năng sử dụng của các Phụ kiện, thiết bị nhà bếp là một trong những cách giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm thiếu mức độ cồng kềnh của các loại máy móc, giúp căn bếp trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Ở đây thay vì sử dụng kệ dành riêng cho dao, thớt, khăn lau…thì tại sao các bạn không sử dụng một chiếc kệ đa năng để vừa có thể để dao thớt, lại vừa có thể cất trữ thêm nhiều đồ đạc khác như  lọ gia vị, thìa dĩa…Thay vì sử dụng bếp và các thiết bị nổi, cồng kềnh thì các bạn nên lựa chọn những thiết bị đặt âm nhỏ gọn để giảm diện tích sử dụng.
 

mam-soay-tu-bep

Giá inox gắn cánh tủ đa năng

3- Kích thước phụ kiện phải phù hợp với kích thước tủ bếp

Kích thước của các phụ kiện, thiết bị nhà bếp là yếu tố có ảnh hướng rất lớn đến quy cách thiết kế tủ bếp. Thông thường, trước khi thiết kế tủ bếp, người ta đã phải hoàn thành việc lựa chọn các phụ kiện, thiết bị cho nó. Nếu căn bếp nhà bạn quá nhỏ thì không nên lựa chọn những thiết bị có kích thước lớn và chỉ nên chọn một số vật dụng thiết yếu như bếp nấu, máy hút mùi, chậu rửa, giá bát đĩa, kệ dao thớt đa năng. Ngược lại với những căn bếp có diện tích rộng thì các bạn có thể sử dụng thêm một số thiết bị hỗ trợ khác như lò nướng, lò vi sóng, máy rửa bát…

gia-dung-gia-vi

Giá bát đĩa di động
 

4- Kêt hợp màu sắc hợp lý

Những gam màu tối sẽ làm nhà bếp của bạn nhỏ càng thêm nhỏ, không những thế còn có vẻ ẩm thấp và chật hẹp hơn. Hai gam màu được xem là giải pháp tối ưu cho gian bếp nhỏ chính là màu nude và màu trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nhiều màu sắc trong nội thất nhà bếp. Tuy nhiên, cần tìm hiểu thật kĩ bởi chỉ cần thiếu tinh tế một chút, gian bếp của bạn sẽ trở nên lộn xộn, hỗn tạp đủ các màu ngay.
 
10 giải pháp thông minh cho nhà bếp nhỏ
Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà bếp
 

5- Thiết kế ánh sáng:

Ánh sáng là quan trọng bậc nhất với nhà bếp nhỏ. Có 3 loại ánh sáng cần thiết cho nhà bếp:

+ Ánh sáng trên cao (thường là ánh sáng trắng) làm tăng không gian nhà bếp và cung cấp thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Bạn có thể sử dụng đèn LED hoặc đèn neon để tạo ra loại ánh sáng này.
Phòng bếp ngập tràn ánh sáng không những tạo cảm giác
sạch sẽ, sáng sủa mà còn “ăn gian” diện tích hơn rất nhiều.
 
+ Ánh sáng khu vực bếp nấu, hộc tủ, bồn rửa (thường là ánh sáng vàng). Loại ánh sáng này có thể soi sáng cho bề mặt bàn làm bếp, nâng cao hiệu quả cho việc chuẩn bị thức ăn và làm cho các món đồ ăn trông hấp dẫn dẫn hơn.
 
 
+ Ánh sáng tự nhiên. Đây là lựa chọn số 1 cho nhà bếp nhỏ của bạn. Ánh sáng tự nhiên đem lại cho phòng bếp một không gian mát mẻ, thoáng mát và cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều.
 
10 giải pháp thông minh cho nhà bếp nhỏ
 

6- Bố trí vật dụng hợp lý và khoa học

Đặt thiết bị điện gần nguồn điện, thiết bị cấp thoát nước ngay sát đường ống nước,… Thay vì để các đồ gia dụng có kích thước lớn, các loại máy móc,… ra bên ngoài thì tốt nhất hãy nhét chúng vào tủ.

Với các giải pháp thông minh cho nhà bếp hẹp này, nhà bếp của bạn sẽ vừa gọn gàng tiện lợi, vừa tiết kiệm được diện tích và tạo cảm giác rộng rãi hơn, đồng thời làm cho phòng bếp thêm hiện đại, tạo điểm nhấn hấp dẫn hơn cho ngôi nhà của bạn.